Backlink chất lượng cho SEO

  • 10:48 SA 26/12/2014
  • 4083 lượt xem
  • 0 bình luận
Có rất nhiều bất ổn trong thế giới của liên kết xây dựng. Trong nhiều năm, nhiều quản trị web dựa trên thư rác và tự động hóa các công cụ xây dựng backlink để có được thứ hạng cao trên Google. Những phương pháp này không còn hiệu quả nữa và bạn cần xây dựng hệ thống backlinks ổn định, chất lượng để nâng cao thứ hạng của website trên Google.
 
Bước 1: Quên robot và suy nghĩ như một con người

Trước khi Google cập nhật thuật toán chim cánh cụt, rất nhiều webmaster nghĩ rằng xây dựng liên kết cho robot. Bạn nhập từ khóa của bạn và các công cụ liên kết xây dựng tự động tạo ra hàng trăm backlinks với từ khóa của bạn trong Anchor text.

Thực tế là những backlinks đã không thực hiện bất kỳ ý nghĩa gì cho khách hàng. Thật không may, Google đã không thích tất cả những backlinks này và ngay sau khi thuật toán của họ là tốt, đủ để phát hiện những backlinks, websites dựa trên spam backlinks thì các website này đều bị Google giảm hạng. Vì vậy nếu bạn muốn thành công trong thế giới hiện đại của xây dựng liên kết, bạn phải suy nghĩ và hành động như một con người.

Bước 2: Tìm các trang web liên kết tốt

Việc liên kết có liên quan là chiến lược xây dựng liên kết bền vững. Cơ sở của một chiến dịch xây dựng liên kết thành công là những trang web liên kết đến trang web của bạn. Việc tìm kiếm các trang web này có thể khó khăn. Nó rất dễ dàng nếu bạn có các công cụ thích hợp.

Bạn có thể sử dụng các loại công cụ để tìm kiếm các trang web mục tiêu tốt, có thể là bạn sẽ tìm kiếm từ website đối thủ cạnh tranh các website đang liên kết, hoặc có thể dùng từ khóa để tìm kiếm các website có liên quan đến website của bạn ví dụ từ khóa Thiết kế website bán hàng, backlinks từ website có liên quan có hiệu quả và tác động cao hơn trên bảng xếp hạng so với các backlinks từ các website không liên quan.

Trung tâm công cụ tìm: các trang web liên kết đến nhiều hơn một đối thủ cạnh tranh của bạn là cái gọi là các trang web trung tâm. Những trang web này giúp các công cụ tìm kiếm để phân loại các trang web của bạn. Nếu công cụ tìm kiếm chỉ định trang web của bạn đến các thể loại quyền, trang web của bạn sẽ có được thứ hạng cao hơn cho các từ khóa có liên quan đến thể loại này.

Không sử dụng PageRank của trang web để đánh giá chất lượng của một trang web. Nội dung có được tạo ra bởi những người thực? Là những quảng cáo trên các trang web có uy tín? Các thông tin về danh sách liên lạc trang web? 

Bước 3: Có được backlink

Tìm một lý do để liên hệ với chủ sở hữu của trang web khác. Một liên kết đến trang web của bạn sẽ là một nguồn lực cho khách truy cập của các trang web khác? Bạn có thể đóng góp nội dung duy nhất cho các trang web khác?

Viết một tin nhắn cá nhân và cho phép các quản trị trang web khác biết rằng bạn là một con người thực sự. Cố gắng để tạo thành một mối quan hệ.

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng liên kết của bạn dẫn đến bảng xếp hạng dài hạn, nó rất quan trọng là bạn xây dựng các liên kết như một con người. Tập trung vào sự liên quan. Cho những người khác rằng bạn là một người thực sự. Liên kết đến các trang web khác bất cứ khi nào nó có ý nghĩa. Hãy đối xử với người khác như bạn muốn được đối xử.

Bạn không cần hàng trăm liên kết để thành công. Một số ít các backlinks thực sự tốt có thể có một ảnh hưởng rất lớn trên bảng xếp hạng của Google.