Kiến thức SEO

Kiến thức SEO

Trước khi nói tới kỹ thuật tối ưu hóa nội dung thẻ meta description thì chúng ta phải nói tời tầm quan trọng của thẻ meta description.

Anchor text đính kèm trên inbound link (backlink) là 1 trong những yếu tố quang trọng trong chiến thuật xây dựng liên kết của SEO. Theo SEOmoz anchor text là 1 trong 2 yêu tố quan trọng nhất.

Cho dù bạn là một Marketer của một công ty lớn với hơn 500 website hoặc chỉ là 1 doanh nghiệp nhỏ với 1 vài webiste, thì việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) sẻ luôn là 1 khoản đầu tư hiệu quả cho công việc tiếp thị online và bán hàng trực tuyến của công ty bạn.

Nghiên cứu là bước cấp thiết hàng đầu cần phải đầu tư về thời gian, tiền bạc và năng lượng. Việc tối ưu hóa các từ khóa sai là một thất bại vì: lúc đó mất nhiều thời gian để tối ưu hóa các từ khóa đúng, từ đó gây ra sự chậm trễ, mất nhiều thời gian, tiền bạc và cả sự hứng khởi trong quá trình triển khai.

Mỗi ngày có hàng triệu người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu những thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà họ có nhu cầu thông tin hoặc có dự định mua. Nhưng trong hàng trăm ngàn website đang tồn tại, làm sao để khách hàng có thể tìm thấy thông tin từ website của doanh nghiệp bạn trước mà không phải của đối thủ cạnh tranh?

Có rất nhiều bất ổn trong thế giới của liên kết xây dựng. Trong nhiều năm, nhiều quản trị web dựa trên thư rác và tự động hóa các công cụ xây dựng backlink để có được thứ hạng cao trên Google

Hiện nay nhiều nhà làm SEO vẫn mắc sai lầm khi spam backlink quá nhiều, làm mất tính tự nhiên của liên kết và dễ mắc án phạt của Google. Làm thế nào để tạo các link chất lượng cho website luôn là câu hỏi khó của các SEOer.

Nhiều Webmaster không nhận thấy sự khác nhau giữa thẻ alt và title. Bài viết giới thiệu sự khác nhau cơ bản giữa thẻ alt image và title image và cách sử dụng chúng.

Người làm SEO thường cố gắng kéo nhiều liên kết về website của họ, thường thì càng nhiều liên kết càng tốt. Tuy nhiên cũng chính vì việc lạm dụng liên kết, các website dễ dàng bị thuật toán Google phát hiện và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các thành quả SEO mà họ đã thực hiện trong thời gian vừa qua.

Quá trình hoàn thiện website để đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm ở Google, Yahoo, MSN hay bất cứ một công cụ tìm kiếm nào khác

Cả 3 tùy chọn đều có ưu, nhược điểm và những khía cạnh riêng biệt mà chúng ta cần phải xem xét từ góc nhìn SEO, tuy nhiên cũng có những điểm chung cần phải có

Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn làm seo đang cần câu trả lời trong thời gian này. Thời gian qua SEO có rất nhiều biến động, rất nhiều website có thứ hạng cao dần dần tụt và ngược lại.

Mỗi trang web cần được tối ưu hóa theo những cách khác nhau dựa vào tính cạnh tranh của ngành, mức độ phức tạp của trang web, hệ thống quản lý dữ liệu đang sử dụng…

Một trong những mối lo của người quản lý website là vấn đề nội dung bị trùng lắp. Theo thời gian, khi website ngày càng phát triển thì sự lo lắng cũng có thể lớn dần lên vì bạn có tể sẽ không nhớ đựợc rằng website đã chứa bao nhiêu trang và liệu chúng có bị trùng lắp với nhau không?

Thuật ngữ cơ bản trong Seo - Dưới đây là liệt kê các danh sách thuật ngữ SEO chuyên ngành được mình tập hợp từ nhiều nguồn. Những thuật ngữ này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm SEO.

Backlink được hiểu đơn giản là link trỏ lại địa chỉ nào đó trên website của bạn. Hiện nay, các webmaster đang sử dụng backlink theo phương pháp đặt anchor text dofollow và nofollow. Tuy nhiên 2 dạng này chưa thể giúp cho website của bạn có những backlink tự nhiên.

Chúng ta tìm mọi cách để có được traffic vào website càng nhiều càng tốt, chúng ta bỏ nhiều tiền để mua CPC, chạy Google Adwords, Facebook Ads, viết bài PR, Email marketing, SEO hay viral qua mạng xã hội (social network),… để hi vọng khách sẽ truy cập website

Tại sao bị Google Dance? Google dance là gì? Google dance là một hiện tượng một hoặc nhiều từ khóa của website đang ở vị trí cao nhưng sau đó bị rớt hạng nhanh chóng, dù vẫn xây dựng nội dung chuẩn, và đi link tốt.

Nếu bạn muốn kiếm tiền từ trang web của bạn, bạn nên lấy các khách truy cập vào trang web của bạn, vì vậy hãy thử kế hoạch để cải thiện kỹ năng SEO cơ bản của bạn.

Alexa Rank là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu trong việc xác định các tiêu chuẩn của một trang web giống như Google Page xếp hạng. Đối với mỗi trang web được công bố trên Alexa duy trì tổng quan về vị trí của nó trên toàn cầu cùng với tại một quốc gia được lựa chọn.

Bài viết này sẽ bao gồm một số các phương pháp cũ phổ biến cũng như những gì bạn cần biết để thành công với những sáng kiến ​​SEO của bạn ngày hôm nay.

Có rất nhiều câu hỏi, vấn đề đặt ra khi seo website, nhiều lúc bạn đối mặt với tình trạng đối thủ vượt mặt mà lực bất tòng tâm. Đâu mới là những yếu tố quyết định trong seo, khi seo một website lên Google, một cỗ máy tìm kiếm thông minh nhưng cũng nhiều rắc rối và nhầm lẫn.

Thường xuyên đăng tải nội dung mới trên trang web của bạn là một trong những cách dễ nhất để giới thiệu khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng đến thương hiệu của bạn.

Bạn gặp sự cố tăng traffic đổ về nội dung trang web của bạn? Kỹ năng SEO tốt có thể giúp bạn xếp hạng cao trong danh sách công cụ tìm kiếm!

Tất cả các quản trị web biết rằng bạn cần để có thể thu hút khách truy cập vào trang web của bạn để có thể thành công trên Internet. Họ cũng biết rằng điều này có thể là một quá trình khó khăn kể từ khi các trang web và công cụ tìm kiếm trên web thay đổi liên tục.

Dưới đây là các bước đơn giản mà mạnh mẽ của bạn cần phải trang web của bạn để cấp độ tiếp theo đưa bạn thêm một bước nữa để trở thành một chuyên gia SEO.

SEO hay Search Engine Optimization là thuật ngữ dùng để chỉ việc sử dụng các thủ thuật và phương thức tối ưu nhằm tác động để nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm và tùy theo các tiêu chí khác nhau nó được phân ra thành Seo mũ đen và Seo mũ trắng

Số lượng backlink, chất lượng của backlink và mức độ phù hợp của các liên kết chất lượng đến trang tăng hay giảm là rất quan trọng đến vị trí thứ hạng của bạn. Khi có nhiều hơn số lượng các liên kết chất lượng đến đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội lớn để đạt thứ hạng tốt.

Backlink là một trong những cách đơn giản nhất để tăng thêm traffic cho trang web. Và nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và để tăng PageRank cho website trên cỗ máy tìm kiếm Google.

Làm thế nào để có traffic? Nhiều lắm, bất cứ nguyên tắc gì để cho người khác biết đến website của bạn đều là một cách tăng traffic, nhưng tăng traffic đúng cách thì không phải ai cũng biết.

SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm.

Google luôn thay đổi và cập nhật các thuật toán mục đích cuối cùng là hướng đến người dùng tìm kiếm và năm 2014 sắp đến chúng ta cùng đánh giá để đưa ra nhận định xem năm 2014 thuật toán Google thay đổi như thế nào nhé.

Tuần trước, phần 1 của bài viết này bao gồm 7 yếu tố nhắm mục tiêu từ khóa chính để giải quyết khi tiến hành On-Page SEO trong kỷ nguyên hiện đại của SEO, sau Google Penguin, Panda và Hummingbird.

Đây là 1 trong những chủ đề nóng bỏng nhất của SEO và sẵn có nhiều tranh cãi. Tôi dùng khả năng phân tích và kinh nghiệm của mình để nói về vấn đề này trong thị trường Việt Nam.

Đối với những người mới bắt đầu với SEO, thi Google sandbox là một trong những trở ngại khiến họ khó chịu và lúng túng nhất. Vậy Google sandbox là gì?

Nếu trang web của công ty bạn có thiết kế rất đẹp, rất tiện lợi và nội dung phong phú mà vẫn không thu hút được nhiều người dùng, hãy thử qua 10 “chiêu” sau đây.

Một trong những vấn đề cơ bản nhất trong công nghệ SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hoá website cho việc tìm kiếm) là bảo đảm sao cho các trang web (của website) có thể dễ dàng tiếp cận với các Search engine.

Trong thế giới thực của ngành marketing cực kì cạnh tranh, việc thu thập dữ liệu cạnh tranh đồng nghĩa với việc thuê một người chuyên đi lục … thùng rác của công ty đối thủ (thực sự đã xảy ra!).

Tại nhiều công ty, SEM và SEO chịu sự quản lý khác nhau hoặc thậm chí nằm ở 2 bộ phận khác nhau. Điều này dẫn đến 1 cách hoạt động rời rạc có nguy cơ ném tiền qua cửa sổ.

Nói đơn giản nhất, 1 visit là 1 lượt ghé thăm. Tôi có 1 cái nhà, bạn vào nhà tôi bằng lối cửa chính vô phòng khách cũng được, leo cửa sổ vào nhà bếp hay phòng ngủ của tôi cũng được … 1 lượt ghé thăm được tính từ khi bạn từ ở ngoài đường vào được trong nhà tôi (bằng bất cứ cửa nào, vào bất cứ phòng nào) cho đến khi bạn ra khỏi nhà tui (từ bất cứ phòng nào).

Theo cuộc “truy lùng” của tôi bằng chính Google về vấn đề này thì thấy rằng chuyện tuột index từ mấy chục K xuống thậm chí còn vài chục xảy ra nhan nhản từ hồi Google ‘khai thiên lập địa’ đến giờ làm cho bà con webmaster cứ phải lên máu, có người còn tuyệt vọng đến nỗi … khóc trên diễn đàn . Nghĩ lại thấy Google cũng thật là … ác! Chung qui có 1 số nguyên nhân cơ bản sau:

Link Building là công việc vô cùng quen thuộc đối với mỗi SEOer. Bởi, đây là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất, quyết định thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Bài toán đặt ra trong việc Link Building là làm sao cân đối hài hòa được 2 yếu tố:

Một website nếu xuất hiện nhiều trang có nội dung giống nhau thường sẽ làm cho Google "lúng túng" trong việc lập chỉ mục trang nào là tốt nhất. Với việc chỉ ra trang nào là kiểu mẫu, Google sẽ đánh giá chuẩn xác hơn trang mà bạn cho là có nội dung tốt nhất. Nói cách khác, trang kiểu mẫu là trang web được yêu thích nhất trong số các trang có nội dung giống nhau.




© 2016 VNSolution, Ltd. All rights reserved.