Hội thảo giới thiệu về công nghệ VNSPortal Framework cho dự án VCP Vi-mart

  • 11:53 SA 19/09/2013
  • 3854 lượt xem
  • 0 bình luận
 
 
     Ngày 04 - 02 vừa qua VNSolution đã tham gia buổi hội thảo trình diễn công nghệ VNSPortal Framework cho dự án VCP Vi-mart với đông đảo các doanh nghiệp cổ đông và nhà đầu tư chiến lược. Buổi hội thảo có sự tham gia của ban lãnh đạo nhiều doanh nghiệp với thành phần như sau:

  1) Bà Trần Thị Tiến, Chủ tịch Cty TNHH xây dựng và phát triển thương mại TPM

  2)  Ông Tân Phú Minh, Chủ tịch Cty CP xây dựng và phát triển thương mại Việt Nam

  3) Ông Trần Duy Trang, Chủ tịch Cty cổ phần công nghệ giáo dục trực tuyến ALAANH

  4)  Bà Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Cty TNHH điện máy Hằng Sự, đơn vị chủ quản Siêu thị liên doanh điện máy Hằng Sự Vi-Mart

  5) Ông Lê Lộc, Giám đốc Cty TNHH giải pháp phần mềm Việt, đơn vị cung cấp các giải pháp cổng thông tin.

  6) Đại diện Bộ công an: Bà Trần Thị Thảo, Thượng tá, Trưởng phòng giám định Hóa pháp lý, Viện Khoa học hình sự - Bộ công an

  7) Đại diện Ngân hàng: Ông Trần Xuân Tùng, Giám đốc ngân hàng Á Châu ACB, Phòng GD Láng Hạ.

  8)  Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Cty TNHH Thắng Hà

  9) Bà Nguyễn Thị Bích, Giám đốc phụ trách kinh doanh nhãn hàng Sứ Sương, thương hiệu con của Cty TNHH quà tặng cao cấp HT & Emotion.

 10)  Ông Trần Thắng, Giám đốc Cty cổ phần hệ thống 1V, là DN sở hữu nền tảng công nghệ của hãng 1C Liên bang Nga tại Việt Nam.

 11) Ông Lê Tiến Trung, Giám đốc Cty cổ phần Vinamax Việt Nam, đơn vị chủ quản Sàn thương mại điện tử vinamax.vn

Và các doanh nghiệp khác tham gia ở 2 đầu cầu khu vực phía Nam và khu vực miền Trung qua hội thảo trực tuyến.

  
Chị Phạm Thị Huệ, Phó trưởng BQL Chuỗi cung ứng và tiêu thụ hàng hóa khu vực VCP Vi-Mart khu vực Hà Nội và các tỉnh Miền Bắc lên đọc diễn văn khai mạc
 
    Phần đầu chương trình ông Tân Phú Minh có bài phát biểu về bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và xu hướng tất yếu của quá trình hội nhập là sự xâm chiếm thị trường nội bởi các doanh nghiệp ngoại.
 
 Ông Tân Phú Minh phát biểu về tổng quan hệ thống "Chuỗi cung ứng và tiêu thụ hàng hóa"
 
     

Ông Tân Phú Minh đã bắt đầu phần thuyết trình của mình bằng việc phân tích sâu vào tình hình kinh tế Việt Nam. Nước ta đang thời kỳ hội nhập, thị trường bán lẻ vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên trên thực tế thì đa phần các doanh nghiệp bán lẻ ở nước ta vẫn chưa thực sự thành công trong các nỗ lực của mình và dần dần bị các đối thủ ngoại bỏ xa trên thị trường nguyên nhân chính là do sự hạn chế về nguồn lực, kinh nghiệm dẫn đến các chiến lược, cạnh tranh của DN ta còn nhỏ lẻ, thiếu đồng bộ và sang tạo. Trong khi đó chiến lược cạnh tranh của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài ngày càng táo bạo hơn, tham vọng chiếm lĩnh thị trường ngày càng lớn hơn . Năm 2010 nhà bán lẻ đến từ Pháp là Big C đã khai trương thêm 5 siêu thị nâng tổng số siêu thị tại CN lên 14 siêu thị. Cũng tương tự trong vòng khoảng 2 năm tập đoàn Lote của Hàn Quốc đã sở hữu hai siêu thị lớn tại VN và đang quyết liệt săn lùng mặt bằng với kế hoạch mở 30 siêu thị tại nước ta vào năm 2018….

Theo cảnh báo của nhiều chuyên gia kinh tế, nguy cơ thị trường bán lẻ VN rơi vào tay các đối thủ ngoại là rất lớn và là một câu hỏi đặt ra cho chúng ta?

 

 
Ông Lê Lộc chuẩn bị cho bài thuyết trình của mình về công nghệ nền tảng cho dự án
 
   Từ những phân tích đó, chúng tôi đưa ra một giải pháp kết hợp giữa kênh bán hàng truyền thống và ứng dụng CNTT để phát triển hệ thống "Chuỗi cung ứng tiêu thụ hàng hóa" sẽ được triển khai thí điểm ở 3 miền Bắc - Trung - Nam trong 2013. Và ông Lê Lộc đã có bài phát biểu để chứng mình rằng CNTT đóng vai trò không thể thiếu và là yếu tố quyết định sự thành công của dự án.

    Video thuyết trình về giải pháp VNSPortal Framework cho dự án "Chuỗi cung ứng và tiêu thụ hàng hóa" lớn nhất Việt Nam.