Lời khuyên hữu ích đối với người làm Seo

  • 03:25 CH 13/08/2014
  • 3621 lượt xem
  • 0 bình luận

Đối với nhiều người, xếp hạng trong Google dễ dàng hơn rất nhiều một vài năm trước đây. Có rất nhiều thủ thuật SEO có thể có được trang web của bạn trên trang đầu tiên của Google một cách nhanh chóng. Những thủ thuật SEO làm việc tuyệt vời cho đến khi Google thay đổi các quy tắc, bắt đầu với Panda trong tháng 2 năm 2011, và tiếp theo là chim cánh cụt vào tháng Tư năm 2012 Vì vậy, những gì làm việc bây giờ, sau Panda và sau Penguin?


Bài viết này sẽ bao gồm một số các phương pháp cũ phổ biến cũng như những gì bạn cần biết để thành công với những sáng kiến ​​SEO của bạn ngày hôm nay.

Mạng Blog

Nó sẽ không thể tuyệt vời nếu có một cách dễ dàng để tự động gửi hàng trăm backlinks chất lượng cao mỗi tháng? Một vài năm trước, một vài nhóm hình thành mạng lưới blog (Xây dựng Danh hiệu của tôi, Linkvana, vv) để đáp ứng nhu cầu này. Một số thậm chí còn cung cấp mạng blog của các nhà văn, vì vậy bạn có thể đặt hàng của bạn và họ sẽ chăm sóc của các văn bản và gửi nó đến các blog trên Internet.

Đối với một vài năm, nhiều chủ sở hữu trang web sử dụng mạng lưới blog để dễ dàng gửi nội dung tới nhiều trang web cho kết ngược. Họ làm việc rất tốt cải thiện thứ hạng, mà Google đã hành động để tiêu diệt hiệu quả và ngăn chặn các công cụ tìm kiếm xếp hạng các thao tác. Trong tháng 3 năm 2012, Google đã hành động chống lại các mạng blog và gỡ bỏ một số trong những mạng lưới lớn từ chỉ mục tìm kiếm của họ. Vào thời điểm đó, những backlinks blog của mạng đã trở thành vô giá trị bất ngờ.

Như một kết quả của việc này, một số trang web bị mất hàng ngàn backlinks qua đêm và xếp hạng công cụ tìm kiếm của họ trên Google giảm mạnh.

Liên kết Spam

Liên kết thư rác, còn được gọi là spamdexing, là một nỗ lực cố ý gây ảnh hưởng đến công cụ tìm kiếm. Có nhiều phương pháp khác nhau được sử dụng, và tất cả chúng được coi là mũ đen và nên tránh. Một số ví dụ là:

Nội dung

Nội dung xoay là một phương pháp thường được sử dụng để tạo ra backlinks bằng cách lấy nội dung độc đáo và thay đổi một số từ, câu, đoạn văn và thậm chí, để tạo ra một phiên bản mới. Bằng cách viết lại nội dung hiện có và thay thế các yếu tố, một spinner bài viết có thể có được một tỷ lệ phần trăm nhất định của nội dung độc đáo.

Phương pháp này đã được sử dụng rộng rãi bởi các SEO mũ đen trong nhiều năm. Thật không may, nhiều nội dung đã được tạo ra bằng cách sử dụng phương pháp này có ngữ pháp khủng khiếp và trong nhiều trường hợp chỉ đơn giản là đọc được. Kể từ khi Google nhận ra điều này đã trở thành một vấn đề thực sự, người ta tin rằng việc kiểm tra ngữ pháp hiện đang được sử dụng như một tín hiệu để xếp hạng.

Liên kết bánh xe

Một khi các nhà cung cấp SEO giá rẻ nhận ra rằng họ có thể sử dụng tách nội dung để tạo liên kết thư rác, nó chỉ là một vấn đề thời gian cho đến khi bánh xe liên kết đã trở thành một công cụ trong kho vũ khí của họ. Bánh xe liên kết là một mô hình liên kết tạo ra để giúp thúc đẩy các bảng xếp hạng của một trang web. Chúng thường được sử dụng với một hỗn hợp các liên kết kênh nước liên kết của họ đến một trang duy nhất.

Có những dấu hiệu tốt rằng Google đang nhận ra các chương trình liên kết bánh xe. Nhiều phương pháp được sử dụng để xếp hạng các trang web bằng cách sử dụng bánh xe liên kết đã bị bỏ rơi và phương pháp mới đang được tạo ra để thay thế.

Blog và Diễn đàn gửi bài

Blog ​​và diễn đàn gửi bài là một kỹ thuật yêu thích của SEO mũ đen trong một thời gian. Một vài công cụ xuất hiện trên thị trường để giúp mọi người có được một số lượng lớn các liên kết chất lượng thấp một cách nhanh chóng. Vấn đề là những ý kiến ​​thường là chung chung và cung cấp ít hoặc không có lợi cho cuộc đàm thoại. Google đã không chỉ giảm giá trị chất lượng của những liên kết này, nhưng cũng đã hạ xếp hạng các trang web có chúng.

Panda


Google Panda lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng năm 2011 Mục đích là để loại bỏ các trang web chất lượng thấp và mỏng với người nghèo hoặc sao chép nội dung từ chỉ mục của Google. Google Panda được cho là đã ảnh hưởng tới khoảng 12% kết quả công cụ tìm kiếm.

Google Panda được thiết kế để chống lại các vấn đề với nội dung cào và vi phạm bản quyền cho phép các trang web để có được thứ hạng cao hơn mà không có nội dung gốc. Các thuật toán Panda đã nhận được nhiều thông tin cập nhật kể từ khi nó bước đầu đã được đưa ra như Google tiếp tục tinh chỉnh các thuật toán.

Google Penguin

Google Penguin đã được phát hành vào ngày 24 tháng 4, năm 2012 khi Google Panda được thiết kế để loại bỏ các trang web từ các chỉ số đó có nội dung kém hoặc mỏng, Penguin trang web đã đạt được thứ hạng của họ bằng các kỹ thuật xây dựng liên kết nhắm mục tiêu.

Phương pháp Seo mũ đen như các chương trình liên kết, nội dung trùng lặp, nhồi từ khóa, và che đậy được giải quyết.

Google đã nói rằng chim cánh cụt bị ảnh hưởng 3.1% các trang web bằng tiếng Anh và khoảng 3% trong các ngôn ngữ khác. Penguin 1.1 đã được giới thiệu trên 25 tháng năm 2012 và một bản cập nhật, Penguin 3, được giới thiệu vào ngày 05 Tháng Mười năm 2012.

Như Google tiếp tục tinh chỉnh các thuật toán của họ, đó là nghi ngờ rằng các phương pháp cũ của bảng xếp hạng (trên) sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian dài.

Lời khuyên:

Hầu hết thời gian khi một trang web bị tấn công bởi Penguin, một hồ sơ liên kết xấu là thủ phạm. Có một chuyên gia SEO làm một phân tích backlink (hoặc tự mình làm) để tìm ra các trang web được cung cấp các liên kết trong nước của bạn, cũng như những người thân mà có thể được làm tổn thương thứ hạng của bạn.

Làm gì bây giờ ?


Bây giờ Google Panda và Penguin đã được phát hành, bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của Google sẽ không bao giờ được như vậy. Các phương pháp cũ sẽ không đáng tin cậy trong tương lai. Trong khi một số các phương pháp này vẫn có thể làm việc, Google đang tiếp tục cập nhật các thuật toán của nó.

Dưới đây là một số phương pháp mũ trắng mà SEO chuyên nghiệp đang sử dụng để có được các trang web để xếp hạng ngày hôm nay:

Khách đăng

Đó là cơ bản khi một tác giả được phép viết nội dung vào người khác hoặc trang web của công ty. Khách đăng tải có thể là một cách tuyệt vời để có được lưu lượng truy cập và backlinks.

Thật không may, một số người vô đạo đức thường cố gắng để gửi nội dung chất lượng thấp như bài viết của khách. Trong hầu hết các trường hợp, chủ sở hữu trang web bác bỏ nội dung chất lượng thấp vì nó có thể gây nguy hiểm cho trang web của họ và phải chịu cơn thịnh nộ của Panda.

Sự lựa chọn tốt nhất của bạn là viết nội dung chất lượng cao sẽ có độc giả theo các liên kết đến trang web của bạn sau khi đọc bài viết.

Lời khuyên:
 
     Hãy dành thời gian để đọc các trang web trước khi gửi một bài viết của khách và phù hợp với phong cách văn bản. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng trang web không đã có bài báo viết về cùng một chủ đề.
     Tham gia vào các trang web trước khi gửi bài. Điều này nghe có vẻ như là một gợi ý đơn giản, nhưng trong thực tế rất ít người làm điều đó.

Truyền thông xã hội

Hầu hết chúng ta sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trên cơ sở hàng ngày, nhưng chúng ta sử dụng nó trong những cách tốt nhất cho thương hiệu của chúng tôi? Phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội là quá trình tăng lưu lượng truy cập và quan tâm thông qua các trang web truyền thông xã hội.

Nó có thể là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng lòng tin nếu được sử dụng đúng cách. Hãy ghi nhớ rằng truyền thông xã hội nên được sử dụng cơ bản để giúp mọi người và không phải là một cách để trực tiếp tiếp thị sản phẩm của bạn.

Lời khuyên:

     Tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông xã hội của bạn: gửi chất lượng cao, nội dung thú vị mà mọi người sẽ muốn chia sẻ.
     Tạo một cái móc trong ít nhất một số bài viết của bạn để giữ độc giả của bạn quan tâm.
     Giáo dục độc giả của bạn. Càng có nhiều bạn có thể dạy cho họ, thì càng tốt. Đây không phải là một nơi để "bán" thương hiệu của bạn.

Nội dung tiếp thị

Nội dung tiếp thị đã trở thành một từ thông dụng trong năm qua, nhưng những gì nó có nghĩa gì? Trong ngắn hạn, tiếp thị nội dung là giao tiếp với khách hàng hiện tại và tương lai của bạn mà không cần cố gắng để quảng bá sản phẩm của bạn.

Đó là một phương pháp giúp khách hàng của bạn bằng cách dạy thay vì bán. Nó cũng có thể là một cách tuyệt vời để cải thiện sự tin tưởng và lòng trung thành. Hãy suy nghĩ về điều này như một thuật ngữ chung, trong đó bao gồm một số loại nội dung: bài viết, blog, mạng xã hội, video, hình ảnh, infographics, sách điện tử, và nhiều hơn nữa.

Lời khuyên:
     Thiết kế website đúng chuẩn Seo
     Tạo nội dung hấp dẫn sẽ được chia sẻ.
     Hãy cẩn thận khi bạn quảng bá thương hiệu của bạn. Thay vì quảng cáo, tạo ra những chiếc thú vị mà giảng dạy.
     Sử dụng một giọng tường thuật bất cứ khi nào có thể.
     Một câu chuyện tuyệt vời có thể tạo ra độc giả và thúc đẩy chia sẻ. Sử dụng nó thường xuyên.

Có rất nhiều bước để một chiến dịch SEO thành công. Miễn là bạn không còn thực hành các phương pháp cũ và chấp nhận sự phát triển và những thay đổi trong ngành công nghiệp SEO, làm việc chăm chỉ và thông minh và sáng kiến ​​SEO của bạn sẽ mang lại ROI tích cực, bạn đang tìm kiếm.

 

Các bài viết liên quan:

·         Sự khác biệt giữa Seo mũ trắng và mũ đen