Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO cần lưu ý

  • 11:26 SA 26/01/2015
  • 3996 lượt xem
  • 0 bình luận

Để lên top đầu của các trang tìm kiếm bạn cần phải làm gì? Điều Trước tiên bạn cần phải đảm bảo việc thiết kế website bán hàng đã đúng với chuẩn google chưa . Vậy tiêu chuẩn SEO đặt ra cho web như thế nào? Trong này, tôi muốn gửi tới các bạn các tiêu chuẩn thiết kế web chuẩn SEO.

 

I. Đầu tiên hãy đánh giá phần giao diện:

SEO web là việc làm marketing cho website, vậy mà nếu giao diện website không đẹp sẽ không thu hút người dùng thì không có giá trị trong marketing.

 

II. Tốc độ website:

Cái này ảnh hưởng lớn tới người dùng và với các bộ máy tìm kiếm. Nếu việc thiết kế website chuẩn seo ảnh hưởng làm tốc độ chậm thì khách hàng sẽ không ở lại website bạn, điều quan trọng hơn là robot của google cũng thế. Có hàng ngàn website trên thế giới được thu thập thông tin mỗi ngày. Vì vậy, mỗi website google chỉ được cho phép thời gian mà robot vào và ở lại bao nhiêu giây, vì vậy nếu website của bạn load chậm thì bạn đã mất đi cơ hội để bộ máy tìm kiếm google này thu thập thông tin trên website.

III. Tối ưu hóa nội dung của trang chủ

Yếu tố đầu tiên để có thể đánh giá web chuẩn SEO đó là chính là nội dung (nội dung là vua). Tôi không nói đến cái nội dung mà bạn thấy, vì đó là những cái mà sau khi thiết kế website xong, người quản trị tạo ra nội dung này, ở đây là toàn bộ nội dung của trang, những cái mà người quản trị đã không thể tùy biến được. Đó là việc chèn các thẻ H và những thuộc tính cho các thẻ khác nưa một cách hiệu quả trong trang. Các thẻ H từ thẻ h1 đến thẻ h3 phải được đặt một cách phù hợp. Tối thiểu nhất trong một website cần phải có 3 thẻ này.

 

IV. Url thân thiện

Đây là một trong các tiêu chí để đánh giá một website được thiết kế chuẩn SEO. Hãy xem một ví dụ sau để hiểu rõ hơn thế nào là url thân thiện và thế nào là url không thân thiện. Cùng là một địa chỉ Url trỏ đến danh mục Kiến thức làm SEO nhưng có thể sử dụng 2 url khác nhau.

 

- Với url không thân thiện thì khi chuyển đến danh mục sẽ có tham số ở đây là biến “category” với cách làm này thì tất cả điều hướng trên trang của bạn đều sẽ sử dụng tham số. Việc sử dụng url này là không thân thiện với người dùng, khách hàng sẽ không thể biết mình đang ở chỗ nào trên website và tệ hơn nữa Google không lập chỉ mục cho các danh mục nó chỉ lập chỉ mục cho duy nhất trang index.php nó dẫn đến Google sẽ không biết bạn có những gì, và làm tụt thứ hạng, đánh giá thấp bạn.

 

V. Trùng lặp nội dung:

Đây là một trong các điều tối kỵ trong SEO, đơn giản là bạn có 2 url cùng trỏ về một trang có nội dung giống dẫn đến trùng lặp. Vì vậy trong khi làm website bạn luôn phải chú ý tránh được các trường hợp này xảy ra.

 

VI.Các Thẻ meta, h, alt:

Khi thiết kế website thì những thẻ này cho là không cần thiết tốn time thì giờ với một website chuẩn SEO thì việc tối ưu thẻ các meta, h, alt là điều tiên quyết phải thực hiện. Nếu bạn là một người thiết kế web hãy kết hợp với một SEOER để có thể được tối ưu tốt được hệ thống thẻ này.

 

Việc đi thiết kế một trang web chuẩn SEO hoàn toàn không phải là một việc làm đơn giản. Nó cần người thiết kế website phải có sự tỉ mỉ, tinh tế và nhất là có kinh nghiệm trong việc tiến hành thiết lập các nguyên tắc chính trong quá trình thiết kế website chuẩn seo