Giải pháp Quản lý hệ thống phân phối DMS

  • 06:29 SA 12/02/2019
  • 494 lượt xem
  • 0 bình luận
Giải pháp quản lý hệ thống phân phối V-DMS (hay phần mềm V-DMS) là người bạn đồng hành không thể thiếu của các nhà sản xuất và phân phối hiện nay. Công cụ này giúp quản lý đồng bộ 100% dữ liệu xuyên suốt chuỗi cung ứng, từ nhà sản xuất đến mỗi nhà phân phối và điểm bán lẻ. Nhờ vào V-DMS, doanh nghiệp luôn nắm bắt thông tin thị trường tức thời để ra quyết định kinh doanh phù hợp, cũng như quản lý kênh phân phối dễ dàng, chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao.
Với hiệu lực của Hiệp Định Đối Tác Kinh Tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC): các doanh nghiệp tại Đông Nam Á không thể làm ngơ trước áp lực cạnh tranh từ thị trường. Doanh nghiệp sản xuất & phân phối đối diện với nhiều thách thức trong việc xây dựng và nhận dạng thương hiệu đến người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối, đặc biệt là ở những nước đang phát triển, nơi mà kênh truyền thống chiếm trọng số rất lớn trong các kênh phân phối, nơi mà các nhà phân phối địa phương quen thuộc với truyền thống bán buôn hơn là phủ lẻ.
Giải pháp V-DMS giải đáp các câu hỏi sau:
  • Làm thế nào để đánh giá độ phủ của sản phẩm của công ty so với đối thủ ngoài thị trường?
  • Làm thế nào để đảm bảo nhà phân phối giao hàng đúng hạn, tránh mất phủ tại điểm bán?
  • Làm thế nào để đảm bảo các chương trình hỗ trợ bán hàng của công ty được triển khai đầy đủ và chính xác đến mạng lưới điểm bán?
  • Làm thế nào để thông tin từ thị trường được phản ánh kịp thời về công ty để điều chỉnh kế hoạch/chính sách kịp thời.
  • Giải pháp quản lý hệ thống phân phối (Distribution Management System – V-DMS) không chỉ là một công cụ để ghi nhận đơn hàng ngoài thị trường mà là bộ ứng dụng được thiết kế và liên tục cải tiến để đáp ứng nhu cầu vận hành của đội ngũ bán hàng, các nhà phân phối, của công ty với các mục tiêu:
  •  Tự động hóa qui trình viếng thăm cửa hàng, giúp đội ngũ bán hàng thực hiện đầy đủ các bước theo qui định của công ty. 
  • Giải phóng đội ngũ nhân viên bán hàng ra khỏi công việc giấy tờ, báo cáo hàng ngày để tập trung vào công việc chăm sóc khách hàng với các thông tin hỗ trợ cần thiết. 
  • Hình ảnh hóa thông tin điểm bán về vị trí, thông tin bên trong cửa hiệu, giúp công ty có thể đánh giá được thị trường tại văn phòng. 
  • Tối ưu hóa tồn kho nhà phân phối, đảm bảo việc cung ứng hàng đến điểm bán không bị gián đoạn. 
  • Tối ưu hóa chi phí triển khai các chương trình hỗ trợ bán hàng. 
  • Dữ liệu kịp thời, đa chiều (theo kênh phân phối, theo khu vực địa lý, theo tổ chức bán hàng), và xuyên suốt (tất cả các bộ phận đều nhìn thấy cùng 1 dữ liệu).
  • Bên cạnh đó, giải pháp quản lý hệ thống phân phối (Distribution Management System) phải đủ linh hoạt để thay đổi khi có biến đổi về nhu cầu phân chia thị trường phân phối, cấu trúc đội ngũ mà không làm gián đoạn việc vận hành.

Tính năng của phần mềm: Tích hợp nhiều công nghệ Desktop App, Mobile App, và Web App

Định vị vị trí nhân viên mọi lúc, mọi nơi

Phần mềm giúp cho các nhà quản lý, giám sát bán hàng định vị được vị trí nhân viên bán hàng tại thời điểm hiện tại để biết nhân viên đang làm gì? Ở đâu?

Giám sát lộ trình bán hàng của nhân viên

Hỗ trợ các Doanh nghiệp quản lý và giám sát được lộ trình bán hàng của các nhân viên. Phần mềm sẽ vẽ lộ trình thực hiện của các Nhân viên bán hàng trên bản đồ để kiểm tra các tuyến bán đã ghé thăm trong thời gian tùy ý.

Quản lý Nhân viên bán hàng chặt chẽ

Sơ đồ nhân viên được tổ chức trên cây đơn vị một cách chi tiết và rõ ràng, hỗ trợ các tính năng điều chuyển nhân viên, xây dựng tuyến bán hàng cho nhân viên, cách tính doanh thu cho nhân viên theo các mốc quy định bằng những thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian.

Quản lý và chăm sóc Khách hàng hiệu quả

Hệ thống cập nhật dữ liệu nhanh chóng, xác định vị trí khách hàng trên bản đồ để quản lý và chăm sóc. Phần mềm V-DMS của VNSolution với các tính năng ưu việt phân chia và quản lý khách hàng theo từng nhóm thuộc tính riêng đặc trưng giúp cho việc tìm kiếm thông tin khách hàng vô cùng đơn giản.

Quản lý sản phẩm không giới hạn

V-DMS sẽ mang đến cho Doanh nghiệp giải pháp quản lý hàng hoá một cách có hệ thống thông qua các việc phân chia theo ngành hàng, nhãn hàng, khối lượng. Ngoài ra còn có thêm một số tính năng nâng cao trong việc quản lý theo các tiêu chuẩn của riêng Doanh nghiệp như: thành phần, hương vị...

Theo dõi quản lý kho hàng hóa

Hỗ trợ chủ Doanh nghiệp và kế toán nắm bắt hàng tồn, bổ sung hàng hóa kịp thời, cảnh báo khi số lượng hàng nhập/ xuất vượt mức cho phép của từng mặt hàng. Bên cạnh đó việc điều chỉnh hàng tồn kho giữa các nhà phân phối vô cùng đơn giản và nhanh chóng.
 

Báo cáo giám sát

Cung cấp các mẫu báo cáo về giám sát phục vụ cho việc theo dõi và đánh giá năng lực và nỗ lực làm việc thực tế của nhân viên.

Báo cáo doanh số

Thay bằng các hình thức thủ công, rườm rà, phức tạp chỉ với các thao tác đơn giản, giải pháp V-DMS sẽ hỗ trợ xuất ra các mẫu báo cáo doanh thu một cách chính xác nhất, tiết kiệm được thời gian và nhân lực cho Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các mẫu báo cáo doanh thu rất đa dạng và được tính theo từng đối tượng lựa chọn.

Báo cáo kho

Tính năng báo cáo và quản lý kho giúp cho kế toán quản lý kho hiệu quả hơn, nhằm theo dõi những tác động làm thay đổi tồn kho.
 
Cập nhật thông tin tức thời
Với việc cung cấp thông tin một cách nhanh chóng và chính xác từ đội ngũ nhân viên bán hàng, theo dõi được đơn hàng, kết quả bán hàng, doanh thu, hàng tồn kho bất kỳ thời điểm nào. Từ đó sẽ giúp cho nhà quản trị có cái nhìn khách quan về sự thay đổi và biến động trên thị trường để đưa ra những định hướng kinh doanh cho Doanh nghiệp một cách chính xác và kịp thời.

Nhận phản ánh từ khách hàng một cách nhanh chóng

Giải pháp V-DMS có thể tiếp nhận thông tin khách hàng và phản hồi ngay lập tức về cho giám sát, kế toán, nhà quản lý để giải quyết cho khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Tiếp nhận hình ảnh thực tế từ thị trường

Với tính năng chụp hình thông qua Smartphone, Tablet của nhân viên bán hàng. Giám sát bán hàng và nhà quản trị có thể kiểm soát được tình hình hoạt động thực tế của các khách hàng, điểm bán; đưa ra các giải pháp kinh doanh nhằm cải thiện vị trí sản phẩm, hoặc các chương trình khuyến mãi thúc đẩy các điểm bán thấp, ưu đãi cho các điểm bán có hiệu quả cao.