Thủ thuật giúp khách hàng quay lại với website của bạn

  • 11:33 SA 04/02/2015
  • 3738 lượt xem
  • 0 bình luận

Thiết kế 1 website bán hàng hay tin tức cho cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp của mình thì ai cũng muốn các khách hàng khi ghé qua sẽ quay lại website của mình để duy trì thông tin khách hàng, để tăng độ tin cậy thương hiệu hay cái chính nhất là để mua hàng. Các cách dưới đây sẽ giúp bạn một phần nào đó trong việc duy trì khách hàng.

 

Kinh doanh trực tuyến mở ra thêm nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh nhưng cũng đồng nghĩa với việc cạnh tranh gay gắt hơn, khách hàng có quyền lựa chọn nhiều hơn. Chính vì thế website bán hàng trực tuyến của bạn không tạo ra được sự khác biệt trên internet đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận mất khách hàng.

Hãy lưu ý những điều quan trọng sau đây cho website của bạn

 

1. Website phải mang lại sự thoải mái cho người dùng.

Hãy thử đóng vai là khách hàng truy cập website của bạn và trải nghiệm cảm giác khi truy cập và tương tác trên website. Bạn sẽ thấy thế nào nếu tốc độ website quá chậm , màu sắc font chữ lòe loẹt, popup quảng cáo nhảy loạn xạ, thanh menu điều hướng lộn xộn?

Khả năng cao là bạn sẽ rất bực mình và thoát ra khỏi trang đó tìm kiếm trang khác và nếu có ở lại thì cũng sẽ không muốn mua hàng dù món hàng có đẹp đến đâu thì sực bực mình khi phải tắt 1 loạt quảng cáo cũng sẽ khiến khách hàng không hài lòng về dịch vụ của bạn.

 

2. Không thể bỏ qua SEO và online marketing.

Nếu bạn không tối ưu SEO để có vị trí tốt trong công cụ tìm kiếm thì khả năng khách hàng tiềm năng ghé thăm website là rất thấp. Hãy nhớ rằng bên cạnh bạn có hàng trăm đối thủ đang muốn vượt lên.

Với xu thế cạnh tranh trong thời buổi này, bạn không thể không biết tới tầm quan trọng của SEO và online marketing. Khách hàng bây giờ đã thay đổi xu hướng bắt đầu từ ý thích sản phẩm -> tìm kiếm so sánh-> mua hàng.

 

3. Cập nhật nội dung giá trị một cách đều đặn

Có thể nói website kinh doanh trực tuyến phụ thuộc khá nhiều vào công cụ tìm kiếm, và một trong những yếu tố quan trọng mà công cụ tìm kiếm xếp hạng cao website là độ tươi mới của nội dung chính vì thế hãy cập nhật nội dung đều đặn.

 

4. Chăm sóc khách hàng tốt.

Như tôi đã chia sẻ ở bài trước thì việc chăm sóc khách hàng là việc thực sự cần thiết cho mỗi cá nhân, tổ chức doanh nghiệp.

Trên đây là 4 tiêu chí quan trọng giúp bạn lấy được vé quay lại của khách hàng nhưng trên hết bạn vẫn phải đảm bảo mình có một dịch vụ, sản phẩm thực sự tốt và một qui trình thanh tóan đảm bảo an toàn tiện lợi cho khách hàng.

Nếu bạn thực hiện đủ 4 tiêu chí này hãy cảm nhận khách hàng đang đến với công ty bạn ra sao.