Làm thế nào để có một chiến dịch SEO hiệu quả?

  • 05:48 CH 22/09/2014
  • 3594 lượt xem
  • 0 bình luận

Để sử dụng SEO hiệu quả, có một số điều cơ bản mà doanh nghiệp cần nắm được:

 

Mỗi trang web cần được tối ưu hóa theo những cách khác nhau dựa vào tính cạnh tranh của ngành, mức độ phức tạp của trang web, hệ thống quản lý dữ liệu đang sử dụng…

 

Mỗi doanh nghiệp đều có mục đích kinh doanh, đối tượng khách hàng, thị trường mục tiêu khác nhau, vì thế các giai đoạn trong quá trình tối ưu hóa cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung, SEO chỉ có kết quả khi thực hiện trong khoảng thời gian tối thiểu là sáu tháng đến một năm, với rất nhiều công việc khác nhau như: tìm hiểu kỹ tối tượng mục tiêu, xây dựng kế hoạch từ khóa, liên hệ với web-master để tìm hiểu về hạn chế của CMS, công ty quảng cáo…

 

Một điều tối quan trọng với SEO là kết quả xếp hạng cho các từ khóa quan trọng. Vì vậy, khi chọn lựa từ khóa, bạn phải tự đặt mình vào vị trí khách hàng, họ là ai và thường chọn từ khóa nào để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn.

 

Đồng thời bạn phải khảo sát thị trường: từ khóa đó được tìm kiếm bao nhiêu lần trong tháng, có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh đối với từ khóa đó. Nhiều người thường tối ưu hóa cho những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhưng chưa chắc đã là từ khóa tiềm năng. Từ khóa càng mang tính tập trung thì càng nhận được ít lương truy cập, nhưng sẽ mang đến khách hàng tiềm năng vì đây là những người quan tâm đến lĩnh vực của bạn và khả năng mua hàng của họ là rất cao. Bạn nên chọn 2-3 từ khoá tập trung cho mỗi trang web trên trang của bạn.

 

Mỗi công cụ tìm kiếm có cách đánh giá, xếp hạng hiển thị riêng, những đều đặt mục tiêu cung cấp cho người dùng những kết quả tốt nhất (những trang web chất lượng) qua các tiêu chí như kỹ thuật, đồ họa, nội dung… và thường xuyên thay đổi bí mật thuật toán của mình để tránh bị lạm dụng.

 

Do đó, không một công ty nào có thể đảm bảo trang web liên quan đến từ khóa đó nhằm mang đến cho khách viếng thăm những thông tin bổ ích vẫn là quan trọng nhất. Nếu chỉ chú trọng vào cuộc đua vị trí, các agency hay doanh nghiệp có thể sa vào các phương pháp giả tạo bị cấm bởi Google hay Yahoo.