4 bước cấp thiết cho một chiến dịch SEO thành công

  • 11:44 SA 30/12/2014
  • 2735 lượt xem
  • 0 bình luận

1/ Nghiên cứu

Nghiên cứu là bước cấp thiết hàng đầu cần phải đầu tư về thời gian, tiền bạc và năng lượng. Việc tối ưu hóa các từ khóa sai là một thất bại vì: lúc đó mất nhiều thời gian để tối ưu hóa các từ khóa đúng, từ đó gây ra sự chậm trễ, mất nhiều thời gian, tiền bạc và cả sự hứng khởi trong quá trình triển khai.

Điều trước tiên khi thực hiện giiải pháp SEO và sử dụng chiến lược là việc xem xét ngân sách và thời gian triển khai.

Thời gian đầu, chúng ta nên tập trung vào các từ khóa mục tiêu mang tính chất bắt buộc cho đến khi các trang web có được sự thu hút, có thể lôi kéo được nhiều người, sau đó có thể thực hiện việc đa dạng hóa, mở rộng nhiều từ khóa.

Nếu bạn có thể mở rộng nội dung có liên quan đến các từ khóa chủ đề mà khách hàng hiện đang tìm kiếm nhiều trên thị trường thì bạn có thể đứng đầu hoạt động thương mại, chiếm tỉ lệ phần trăm khá cao và trang web sẽ dần dần có uy thế.

Có nhiều giải pháp cho việc nghiên cứu từ khóa (phân tích thị trường trực tuyến ở đỉnh điểm, đề nghị từ các tìm kiếm liên quan, xu hướng Google và sử dụng công cụ đề nghị từ khóa Adwords của Google).

Nếu trang web được 1 lần đứng đầu danh sách thì đó là thời điểm để bắt đầu quá trình hình thành nội dung và tiến hành các bước của chiến dịch.

 

2/ Chuẩn bị

Sự chuẩn bị là cơ sở của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bước này xác định cách thức thực hiện chiến lược, nếu không tạo ra kết quả thì đó không phải là SEO.

Các điều cần tránh: hệ thống quản lý nội dung không cho phép nhân cách hóa các trang cá nhân, cấu trúc URL, meta data (siêu dữ liệu) hoặc các liên kết nội bộ cũng giống như hệ thống quản lý thêm các tham số vào URL để làm giảm tương quan trên trang.

Chuẩn bị nội dung để thực hiện chiến dịch SEO một cách tốt nhất:

• Tiêu đề của mỗi trang liên quan và nội dung các thẻ meta data
• Chỉ nên có 400-750 từ trên 1 trang (ở phần thân)
• Chuyển hướng trang chính xác từng bậc, từng link
• Đủ liên kết nội bộ bằng cách sử dụng anchor văn bản đa dạng từ khóa
• 1 chiến lược liên kết sâu (để có được liên kết đến các trang quan trọng trong trang web).

 

3/ Tìm kiếm từ khóa

Sau khi sắp đặt các từ khóa làm mục tiêu đầu tiên thì cũng là lúc thực hiện những chiến lược đó. Mỗi từ khóa có 1 lời mách bảo (tipping point) (dựa vào chủ đề trang web, khối lượng nội dung và có số lượng liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài được sử dụng trong mỗi trang cá nhân), xác định tốc độ qua tipping point và hướng chính xác đến các hoạt động thương mại liên quan đến trang web.

Tạo tương quan về nội dung và kiến trúc trang web là giải pháp nhanh nhất để được xếp hạng ở trang đầu tiên, thông qua các nhóm từ khóa đa dạng và các cụm từ có nghĩa.

Dấu hiệu nội dung tạo nền tảng để "in vết" theo chủ đề cho các trang web, chúng có trong các hoạt động thương mại trực tuyến dựa trên các từ khóa.

Lượng thời gian để thực hiện chiến dịch SEO thành công tùy thuộc vào các trang cạnh tranh và thế lực của đối thủ cạnh tranh.

Nếu trang web có 1 lần nằm trong top 10 hoặc top 3 của bảng xếp hạng, các bạn phải thực hiện chiến dịch bảo vệ kết quả SEO để đảm bảo vị trí từ khóa được duy trì ở mức cao (bởi vì bây giờ trang của bạn trở thành là mục tiêu mới của các đối thủ cạnh tranh).

 

4/ Bảo vệ kết quả SEO

Nếu trang web có vị trí tương đối trong bảng xếp hạng, cần thực hiện bảo vệ kết quả SEO. Đối thủ sẽ sử dụng công cụ SEO để phân tích ngữ pháp, phân tích và khảo sát tỉ mỉ theo chiến lược trong trang và ngoài trang của bạn, đó là lý do tại sao phải hợp nhất các lớp yếu tố trong việc tiếp cận SEO.

Bảo vệ, xem xét tốc độ đường dẫn và sự phát triển nội dung. Tốc độ đường dẫn là tỉ lệ có được hoặc bị mất đường dẫn. Ghép với khối lượng nội dung, đăng tải thường xuyên và liên kết nội bộ có thể cung ứng cho các trang 1 nguồn dự trữ đường dẫn mới không giới hạn để chiếm giữ các vị trí xếp hạng cao.

Xoay quanh chiến lược tìm kiếm 1 đường dẫn mang tính chất nhỏ giọt, có thể thêm trọng lượng cho các trang, nếu rời khỏi chu kì riêng thì trang web sẽ xếp hạng thấp và sau đó mất dần đi.

Một điểm nhấn quan trọng tương quan trực tiếp đến đồ thị liên kết và số lượng các nguồn bên ngoài đang liên kết đến trang web và các trang cá nhân.

Nếu từ khóa hoặc trang có tính cạnh tranh thì có thể nhận thêm 5-20 đường dẫn mới trong tháng đầu tiên, 25-45 đường dẫn mới trong tháng thứ 2 và dần dần nâng cao chất lượng hoặc khối lượng đường dẫn của các trang.

Có nhiều yếu tố khác nhau về số liệu đường dẫn, chẳng hạn như số lượng các đường dẫn ra bên ngoài ở trên trang cung cấp đường dẫn, thế lực của tên miền, thế lực của trang, có hoặc không có các đường dẫn đáng tin cậy, các đường dẫn theo chủ đề hoặc có liên quan, ....

Tuy nhiên, việc chủ yếu là ngăn chặn tiêu hao đường dẫn từ các trang tự bảo vệ vì thiếu các đường dẫn mới hoặc đường dẫn có liên quan.

 

Nguồn: seodesignsolutions.com