Tại sao thiết kế web cần đi link tốt

  • 11:20 SA 18/08/2014
  • 2773 lượt xem
  • 0 bình luận
Liên kết, đặc biệt là liên kết gửi đến từ các trang web khác của bạn, đóng một vai trò lớn trong cách xếp hạng công cụ tìm kiếm bạn trong các kết quả của họ. Điều này có nghĩa rằng ngay cả khi khả năng sử dụng của bạn là hoàn hảo, và trang web của bạn là tuyệt vời, nếu bạn không sử dụng liên kết nội bộ và bên ngoài chất lượng, sẽ rất khó để có được lực kéo trên các công cụ tìm kiếm. Đó là lý do tại sao thiết kế web của bạn cần liên kết chất lượng.


Tuy nhiên, một "liên kết chất lượng" là gì?

Tại cốt lõi của nó, một liên kết có hai thành phần chính: các trang web liên kết, vô hình đối với độc giả của các trang web, và các văn bản liên quan, đó là những gì độc giả xem. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, nó có thể tạo một liên kết hai mặt hàng này. Nhưng nó không thể tạo một liên kết chất lượng với chỉ có hai yếu tố. Sử dụng một sự kết hợp của dữ liệu và CSS để làm cho chất lượng liên kết của bạn.

Thẻ Meta

Bạn có thể bao gồm một số yếu tố dữ liệu trong một liên kết để nâng cao chất lượng của nó. Dữ liệu mô tả chỉ là thông tin về thông tin. Vì vậy, dữ liệu liên kết mô tả bản chất của một liên kết cụ thể. Nó có thể được sử dụng để tạo liên kết hữu ích hơn hoặc dễ hiểu cho cả hai trình duyệt và con người.

Ví dụ, rel = thuộc tính cho các trình duyệt mối quan hệ giữa các trang hiện tại và một ở phía bên kia của liên kết. Một blog entry, sau đó, có thể bao gồm trong tiêu đề của nó hoặc chân trang tên của tác giả, liên kết đến trang tác giả của mình. Liên kết có bao gồm một rel = "tác giả" thuộc tính xác nhận quyền tác giả. Một ví dụ khác là rel = "nofollow", mà nói với Google để bỏ qua liên kết mà khi tính toán PageRank trang mục tiêu.

Bạn cũng có thể cho các trình duyệt cho dù để mở liên kết trong tab hiện tại, một tab mới, hay cụ thể, tab đã mở bằng cách sử dụng thuộc tính mục tiêu. Con người thường mong đợi liên kết để mở trong tab hiện tại, và bình luận về thực hành tốt nhất ngăn cản các lựa chọn thay thế. Người dùng thông thường sẽ sử dụng nút Back của họ. Trong khi nhiều người sử dụng tiên tiến của interwebs sẽ biết để mở liên kết trong một tab mới bằng cách giữ phím Control hoặc Command, trên Windows và Mac tương ứng, khi nhấn vào liên kết.

Tuy nhiên, nó có thể hữu ích để xác định thuộc tính này trong một số trường hợp, chẳng hạn như khi bạn đang xây dựng một ứng dụng web mang lại lợi ích từ việc quản lý nhiều tab.

CSS chuẩn

CSS là viết tắt của "Cascading Style Sheets" và điều quan trọng là nói ngôn ngữ này nếu bạn muốn trang web của bạn để có một số phong cách. Liên kết có năm quốc gia của sự sống. Họ có thể là ở phần còn lại. Sau đó, thăm viếng, di chuột, tập trung và năng động. Cũng giống như con người, liên kết hoạt động hoặc sống hay đã chết.

Mỗi trạng thái mô tả một cái gì đó độc giả của bạn làm với chuột hoặc bàn phím của họ. CSS của bạn nên xác định màu sắc khác nhau và phong cách font chữ cho mỗi một. Một số nhà thiết kế kiểm soát giao diện gạch chân của hầu hết các liên kết bằng cách sử dụng cửa dưới để thay thế. Điều này sẽ cho bạn nhiều lựa chọn cho phong cách dòng, nhưng vẫn giữ được sự quen thuộc của phong cách gạch chân.

Các màu sắc của mỗi liên kết của mỗi nước cũng nên phù hợp với một bảng màu thông thường. Không có hai quốc gia nên không được giống hệt nhau. Màu sắc là hướng dẫn tham khảo nhanh chóng hoàn hảo cho các liên kết. Nó nói với độc giả của bạn cho dù họ đã nhấp vào một liên kết, hoặc cho dù họ đang chờ đợi cho các trang mới để tải. Sử dụng tương phản với các văn bản xung quanh cũng như với nền để tạo liên kết của bạn nổi bật.

Khi liên kết chất lượng được sử dụng trên trang web của bạn, sau đó các trải nghiệm web tổng thể trở nên tốt hơn cho độc giả của bạn. Dữ liệu và hình ảnh các yếu tố, khi được sử dụng đúng cách, cung cấp cho các trình duyệt và con người một trải nghiệm web dễ dàng hơn.